โดนหลอกทั้งประเทศ!! “หูฉลาม” ที่เรากินกันนั้น ไม่ใช่ หูฉลาม? แต่มันคือสิ่งนี้..!! (มีคลิป)

โดนหลอกทั้งประเทศ!! “หูฉลาม” ที่เรากินกันนั้น ไม่ใช่ หูฉลาม? แต่มันคือสิ่งนี้..!! (มีคลิป) หูฉลาม จัดว่าเป็นอาหารชั้นเลิศขึ้นภัตตาคารจีน...

โดนหลอกทั้งประเทศ!! “หูฉลาม” ที่เรากินกันนั้น ไม่ใช่ หูฉลาม? แต่มันคือสิ่งนี้..!! (มีคลิป)


หูฉลาม จัดว่าเป็นอาหารชั้นเลิศขึ้นภัตตาคารจีน มีราคาแพง เป็นอาหารหลักในช่วงงานเทศกาลต่างๆ เช่น เทศกาลตรุษจีน, งานแต่งงานในจีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน และอีกหลายประเทศที่มีชาวจีนอาศัยอยู่ อาทิเช่น สิงคโปร์, รวมถึงเมืองไทยด้วย แต่ถึงแม้ว่าได้ชื่อว่าหูฉลาม แต่ไม่ได้ทำมาจากส่วนหูของปลาฉลามนะคะ อยากรู้กันแล้วใช่มั้ยคะว่าหูฉลาม อาหารชั้นเลิศราคาแพงๆ

หูฉลาม หรือ ซุปหูฉลาม หรือ ฮื่อฉี่ ในสำเนียงแต้จิ๋ว (จีนตัวเต็ม: 魚翅, จีนตัวย่อ: 鱼翅) เป็นอาหารจีนที่มีชื่อเสียงและรู้จักกันดีอย่างหนึ่ง มีประวัติอันยาวนาน ย้อนไปได้ถึงสมัยราชวงศ์หมิง ของจีนเลยทีเดียว

รอคลิปโหลดซักครู่

หูฉลาม ไม่ได้มาจากส่วนหูเหมือนชื่อนะคะ แต่แท้ที่จริงแล้วปรุงมาจากครีบ !! ครีบส่วนต่างๆ ของปลาฉลาม โดยใช้วิธีการปรุงคล้ายกับกระเพาะปลา คือ มีความหนีดคาว และมีส่วนผสมอย่างอื่น เช่น เนื้อไก่, เนื้อหมู, ขาหมู, กระดูกไก่, กระดูกหมู และเครื่องยาจีนต่าง ๆ


การได้มาซึ่งหูฉลาม (ครีบฉลาม) นั้น ต้องคร่าชีวิตปลาฉลามอย่างเลือดเย็น
ชาวประมงจะจับปลาฉลามเพื่อเอาครีบของมัน กรีดเอาครีบบนลำตัวทั้งหมด ออกมาทั้งเป็นๆ แล้วจึงโยนปลาฉลามไร้ครีบนั้นทิ้งลงทะเล ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ !! เพราะว่าครีบทั้งหมดของมันได้ถูกตัดออกไปแล้ว มันจึงไม่สามารถว่ายน้ำ มีเลือดออกจากแผลจำนวนมาก ขาดอาหารและต้องตายในที่สุด !!

ที่มา:upyim
คลิปจาก:https://www.youtube.com/watch?v=m2vJxqEfQHA

ติดตามข่าวอื่นๆ

0 comments

loading...