ประกาศชัดแล้ว..!! สภาพอากาศ ตอนบนของไทย วันนี้-12 ธ.ค.

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ที่อยู่บริเวณเกาะสุมาตรา และมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงที่ปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทย ยังทำให้ภาคใต้มีฝนต...


หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ที่อยู่บริเวณเกาะสุมาตรา และมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงที่ปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทย ยังทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยเฉพาะที่ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราชระนอง พังงา และภูเก็ต ต้องระวังฝนที่ตกสะสมจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนพื้นที่ตอนบนพรุ่งนี้จนถึงวันที่ 12 ธันวาคม จะมีอากาศเย็นกำลังปานกลางจากจีนแผ่ลงมาปกคลุม พรุ่งนี้อากาศก็จะเริ่มหนาวเย็นลง อุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส

ตอนบนของไทยรวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้าอยู่

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า มีฝนเล็กน้อยยอดดอยอุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส พื้นราบอุณหภูมิต่ำสุด 19-24 องศาเซลเซียส
ภาคอีสาน อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า มีฝนเล็กน้อยบางแห่งยอดภูอุณหภูมิต่ำสุด 9-16 องศาเซลเซียส พื้นราบอุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศาเซลเซียส
ภาคกลาง มีหมอกบางในตอนเช้า มีฝนเล็กน้อยบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส
ภาคตะวันออก มีฝนเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส ทะเลห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 70% ของพื้นที่ มีฝนตกหนักถึงหนักมากตั้งแต่ประจวบคีรีขันธ์ ลงมาถึง นครศรีธรรมราช ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝน 40% ของพื้นที่ ตกหนักที่ระนอง พังงา ภูเก็ต อ่าวไทย และทะเลอันดามัน คลื่นสูง 2-3 เมตรเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นในตอนเช้าและมีลมแรงอุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส และ มีฝนเล็กน้อยบางแห่ง

ส่วนพี่น้องทางภาคใต้ ที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ตอนนี้ ก็ยังไว้วางใจไม่ได้ เพราะกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า จะมีฝนตกหนักบางแห่งตลอดทั้งสัปดาห์ โดยเฉพาะตอนล่างของภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย

ที่มา:upyim

ติดตามข่าวอื่นๆ

0 comments

loading...